อิ่มอร่อยกับกล้วยหอม แถมได้ประโยชน์เต็มๆ

กล้วยหอมเป็นผลไม้ที่พบได้มากในภูมิภาคที่เป็นเขตร้อน รสชาติอร่อยมีความหวาน หอมและเย็น กล้วยชนิดนี้จัดเป็นผลไม้ที่หลายคนชื่นชอบ เโดยทั่วไปมนุษย์จะมีสะติการกินกล้วยหอมเฉลี่ยที่ 25 ลูกใน1ปี ปริมาณน้อยกว่าจำนวนวันที่เราดูหนังโป๊ฝรั่งซะอีก สาเหตุที่กล้วยหอมเป็นที่ได้รับความนิยมเพราะว่าสามารถป้องกันโรคหัวใจได้ถึง 2 ข้อ
ประการแรกคือมันช่วยลดอาการคอเลสเตอรอลเนื่องจากมีไฟเบอร์ อีกทั้งในใยอาหาร ที่มีอยู่ในกล้วยหอมเป็นแพคตินเหมือนกับที่อยู่ใน แอปเปิ้ล จากการทดลองของนักวิจัยเกี่ยวกับการลดคอเลสเตอรอลในเลือดจากเส้นใยของกล้วยหอมได้ทำการทดลองกับหนูแบ่งออกเป็น 2 กลุ่มคือกลุ่ม ที่ให้กินอาหารประเภทไขมันและคอเลสเตอรอลในปริมาณ ที่สูง เพื่อที่ จะได้เพิ่มระดับคอเลสเตอรอลในเลือดทุกวัน อย่างเช่นของทอดแฮมเบอร์เกอร์น้ำมันเป็นต้น ในหนูทดลองกลุ่มที่ 1 นั้นให้กินกล้วยหอมสุก แต่หนูทดลองกลุ่มที่ 2 ไม่ได้ให้กินด้วยหอมผลปรากฏว่ากลุ่มที่ 1 ที่กินกล้วยหอมผลที่ได้คือ คอเลสเตอรอลในหนูทดลองกลุ่มนี้ลดลง
ส่วนกลุ่มที่ 2 ที่ไม่ได้ให้กินกล้วยหอมผลออกมาว่า หนูทดลองกลุ่มนี้มีคอเลสเตอรอลสูงกว่าก่อนที่เริ่มจะทำการทดลองถึง 2 เท่า จากการทดลองนี้สรุปได้ว่าเส้นใยอาหารในกล้วยหอมนั้นสามารถช่วยลดโคเลสเตอรอลในเลือดได้
ประโยชน์ของกล้วยประการที่ 2 คือ
กล้วยมีโพแทสเซียมสูงจะช่วยควบคุมระดับความดันของโลหิต เพราะว่ากล้วยหอมขนาดกลาง 1 ผลมีโพแทสเซียมถึง 450 มิลลิกรัม และยังมีไฟเบอร์ที่ช่วย ควบคุมความดันโลหิตสูง เป็นประโยชน์อย่างมากเวลาที่ผู้ชายดูหนังโป๊ฝรั่งเพราะจะสามารถแข็งตัวที่ดี ผู้ที่รับประทานกล้วยหอมจะได้รับและไฟเบอร์ในปริมาณที่เพียงพอทำให้ลดความเสี่ยงในการเป็นโรคความดันโลหิตสูงได้อีกด้วยและจะช่วยลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคความดันโลหิตสูงก็จริงแต่ถ้าว่ารับประทานกล้วยหอมเป็นประจำทำให้ร่างกายได้รับโพแทสเซียมและไฟเบอร์ในปริมาณที่สูงเกินความจำเป็นจะเสี่ยงให้เกิดโรคความดันโลหิตต่ำได้ ในกล้วยหอมนั้นประกอบด้วยใยอาหารและโพแทสเซียม เหลือยังให้พลังงานเหมาะ เหมาะกับคนที่ต้องการคุมน้ำหนัก ดาราหนังโป๊ฝรั่งหลายๆคนก็กินกล้วยหอมก่อนเริ่มแสดง
กล้วยหอมนั้นปลูกง่ายและสามารถพบได้ทั่วไปในเขตร้อน มีอยู่หลายสายพันธุ์เช่นกล้วยหอมเขียวกล้วยหอมทองกล้วยหอมจันทร์ แล้วกล้วยหอมที่นิยมปลูกกล้วยหอมเขียวหรือกล้วยหอมคาเวนดิช แน่นอนว่าประโยชน์ทางโภชนาการนั้นเยอะและดี หลายคนจึงเลือกกินบ่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นดาราหนังโป๊ฝรั่งหรือเป็นคนธรรมดาก็เป็นอาหารที่ควรกินบ่อยๆ ในกล้วยกล้วยหอมนั้น มีใยอาหารที่ทำให้ขับถ่ายได้ง่าย มีสารที่ช่วยในการยับยั้งการเติบโตของจุลินทรีย์ และสำหรับในประเทศไทยนั้นสามารถจะปลูกกล้วยหอมได้ทุกภูมิภาคของประเทศ